![]() |
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tư duy giáo dục cần được đổi mới hơn nữa. |
Chủ trì cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định, sự nghiệp giáo dục nước ta đã đạt được những thành tựu, kết quả quan trọng là bắt nguồn từ truyền thống hiếu học của dân tộc. Trong suốt quá trình ấy, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm trực tiếp và thường xuyên đến sự nghiệp giáo dục, ban hành nhiều chủ trương chính sách ưu tiên phát triển giáo dục phù hợp với từng giai đoạn; những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội đã tạo điều kiện thuận lợi về môi trường và nguồn lực phát triển giáo dục.
Tuy nhiên, Thủ tướng cũng chỉ rõ: "Giáo dục còn có những tồn tại, hạn chế nhất định bắt nguồn từ nguyên nhân: Tư duy về giáo dục chậm được đổi mới; chưa coi trọng đúng mức vai trò quan trọng của khoa học giáo dục; công tác quản lý giáo dục còn có những bất cập; chưa coi trọng đúng mức đến công tác thanh tra, giám sát, kiểm định chất lượng giáo dục".
Lắng nghe nhiều ý kiến khác nhau về việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: "Ban soạn thảo Đề án tiếp tục tiếp thu các ý kiến đóng góp nhằm sớm hoàn thiện dự thảo Đề án để trình Chính phủ tiếp tục xem xét, thảo luận, sau đó Ban Cán sự Đảng Chính phủ trình Ban Chấp hành Trung ương Đảng xem xét.
Đề án cần đánh giá đúng những thành tựu, những đóng góp của giáo dục đào tạo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; nêu rõ những mặt hạn chế, yếu kém, bức xúc; xác định nguyên nhân của những thành tựu, hạn chế. Trên cơ sở đó, đề xuất những định hướng, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong thời gian tới".
giáo dục, tồn tại, hạn chế, nhất định, từ nguyên, tư duy, vai trò, quan trọng, khoa học, công tác, quản lý, thanh tra, giám sát
Ý kiến bạn đọc